Phó Hiệu trưởng
Kế hoạch năm 2018-2019
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÒ NINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: /KH-CMPN Phò Ninh, ngày 03 tháng 10 năm 2018
KẾ HOẠCH
Về đánh giá công tác tháng 9 và triển khai kế hoạch tháng 10/ 2018
I. Đánh giá công tác tháng 9:
- Thực hiện nghiêm túc mọi kế hoạch của nhà trường.
- Đảm bảo thông tin hai chiều luôn kịp thời, chính xác.
- Hoàn thành TKB 2 buổi/ngày.
- Thực hiện chương trình tuần 3 – 6 ( môn Tiếng Việt lớp 1 dạy học chương trình từ tuần 2 đến tuần 5 ).
- Hoàn thành tháng An toàn giao thông.
- Các lớp đã phát động Phong trào "Giữ vở sạch - viết chữ đẹp".
- Báo cáo số liệu thống kê đầu năm theo mẫu PGD.
- Dạy chú trọng sử dụng đồ dùng.
- Các tổ tiến hành sinh hoạt chuyên môn tổ học kỳ I, thống nhất kế hoạch năm học.
- Triển khai tập huấn dạy học bộ sách Tiếng Việt lớp 1 CNGD.
- TT đã kiểm tra, kí duyệt giáo án giáo viên cuối mỗi tuần.
- Một số lớp đã trang trí lớp học.
- BGH kiểm tra hồ sơ giáo viên đợt 1
Kết quả:
* Ưu điểm: Phần lớn giáo viên đảm bảo các loại hồ sơ theo quy định, cập nhật nội dung đầy đủ, chính xác. Một số bộ hồ sơ trình bày, sắp xếp đẹp mắt.
* Tồn tại:
+ Một số giáo viên nộp hồ sơ chậm.
+ Lịch báo giảng : Chưa đầy đủ.
+ Giáo án:
Chưa bấm ra từng tuần.
Chưa có giáo án An toàn giao thông.
Một số tiết Sinh hoạt lớp mục tiêu, nội dung chưa phù hợp.
Thiếu các tiết ôn luyện buổi chiều.
+ Tích lũy chuyên môn: Còn giáo viên chưa ghi chép đầy đủ nội dung các buổi tập huấn dạy học bộ sách Tiếng Việt 1 CNGD.
+ Sổ Chủ nhiệm:
Thiếu, chưa điều chỉnh chủ đề tháng.
Kế hoạch tháng thiếu một số việc quan trọng: Thực hiện chương trình đến tuần mấy, tập trung công tác rèn chữ giữ vở, dạy An toàn giao thông, trang hoàng lớp, thu các khoản của GVCN, xây dựng và phát huy vài trò của HĐTQ ( với các lớp học tập mô hình VNEN ).
+ Kế hoạch:
Chưa xếp theo thứ tự quy định ( Năm, tháng, LBG các tuần tương ứng)
Kế hoạch tháng chưa cụ thể theo từng giáo viên.
GV chưa ký, TT chưa ký duyệt, GV cần thay nhãn, bìa năm học 2018-2019
* Tồn tại:
- BGH chưa kiểm tra công tác dạy và học, công tác rèn chữ, giữ vở các lớp theo kế hoạch.
- Một số giáo viên cập nhật Lịch báo giảng lên Cổng thông tin chưa kịp thời.
II. Kế hoạch công tác tháng 10:
Chủ điểm:
Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930); kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982).
- Thực hiện chương trình tuần 7 đến tuần 10, hoàn thành tuần 10 vào ngày 26/10.
- Chỉ đạo kiểm tra định kỳ giữa HK 1; Tổ chức các hoạt động hợp lý vào tuần nghỉ giữa kỳ ( 29/10 đến 02/11).
- Kiểm tra việc dạy học môn Tiếng Việt 1 CNGD.
- Giáo viên hoàn chỉnh hồ sơ sau khi CM kiểm tra lần 1.
- Kiểm tra vở các lớp:
+ Vở Toán: Chiều thứ sáu ( 07/10)
+ Vở Chính tả ( Trừ lớp 1): Chiều thứ sáu ( 14/10)
- GVCN tăng cường hiệu quả việc sử dụng sổ liên lạc để trao đổi việc học của học sinh giữa nhà trường và gia đình. GV gửi về cho phụ huynh hàng tháng, thông tin cho phụ huynh những nội dung cần thiết về các môn học và hoạt động giáo dục, năng lực, phẩm chất.
Đóng dấu quản lý Phòng ở học bạ học sinh lớp 1 và sổ điểm chính tại văn thư Phòng GD&ĐT: từ 30-31/10/2018.
- Cập nhật đầy đủ, kịp thời sổ sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học. Đây là một loại hồ sơ bắt buộc với giáo viên.
- Chú trọng sử dụng đồ dùng hiện có theo danh mục đã lập, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào dạy học.
- Triển khai tháng QVBPTE.
- Tập trung "Giữ vở sạch - viết chữ đẹp", thực hiện tốt việc đánh giá bằng nhận xét theo TT 22.
- Dạy bồi dưỡng học sinh năng khiếu các môn bắt đầu từ tuần 8.
- Kiểm tra toàn diện 01 giáo viên: Cô Thắm
- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
+ Nội dung thi:
Thực hiện 02 tiết dạy ( 01 tiết tự chọn, 01 tiết bốc thăm gồm 01 tiết là môn Toán hoặc Tiếng Việt, 01 tiết thuộc các môn khác).
Hồ sơ cá nhân
+ Kết quả hội thi GV dạy giỏi cấp trường được tính từ Điểm TBC của 2 tiết dạy và điểm kiểm tra hồ sơ đợt 2.
+ TT chỉ đạo tổ viên để thống nhất các tiết tự chọn, tổ chức bốc thăm và nộp danh sách các tiết về chuyên môn chiều thứ 6 ( 07/10) để chuyên môn xếp lịch dự giờ từ tuần 8.
- Mỗi giáo viên đăng ký thực hiện 02 tiết dạy hoặc chủ đề theo phương pháp Bàn tay nặn bột để thực hiện trong năm.
- Khối 2 triển khai chuyên đề:
Một số biện pháp giúp học sinh hứng thú học tập môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2. Cô Nguyễn Thị Châu Hồng thực hiện).
- Bắt đầu thao giảng tổ từ tuần 8.
- BGH dự giờ đột xuất, kiểm tra công tác dạy và học một số lớp.
- BDTX kịp thời theo CV số 31 ngày 29 tháng 9 năm 2016 của PGD. Kế hoạch bồi dưỡng cụ thể của nhà trường như sau:
Đối với giáo viên:
Thời gian |
Nội dung bồi dưỡng |
Đối tượng BD |
Hình thức |
Thời gian ( tiết) |
Tháng 9/2018 |
Nội dung bồi dưỡng 1: Các chuyên đề bồi dưỡng chính trị hè 2018. |
GV |
Tập trung và tự nghiên cứu |
30 tiết |
Tháng 10,11/2018 |
Nội dung bồi dưỡng 2( GV và CBQL): - Các văn bản hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 gồm: Chỉ thị số 2919/CT-BGDĐT ngày 10/8/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 của ngành Giáo dục; công văn số 3868/BGDĐT-GDTH ban hành ngày 28 tháng 8 năm 2018 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2018 – 2019; công văn số 2052/SGDĐT-GDTH ban hành ngày 30 tháng 8 năm 2018 của Sở GD&ĐT và các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của các Phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố trực tiếp quản lý; Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20/7/2018 của Bộ GDĐT Quy định về chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông. |
GV |
Tập trung và tự nghiên cứu |
30 tiết ( GV)
|
Tháng 12/2018 |
Nội dung bồi dưỡng 3: - TH40: Thực hành giáo dục kỹ năng sống trong một số môn học ở tiểu học + Xác định mục tiêu bài học tăng cường giáo dục kỹ năng sống. + Cấu trúc kế hoạch bài học theo hướng tăng cường giáo dục kĩ năng sống. |
GV |
Tập trung và tự nghiên cứu |
30 tiết |
Tháng 1/2019 |
Nội dung bồi dưỡng 3: - TH41: Giáo dục kĩ năng sống qua các hoạt động giáo dục. + Một số vấn đề chung về giáo dục kỹ năng sống qua các hoạt động giáo dục (mục đích, yêu cầu…). + Các nội dung kĩ năng sống có thể tích hợp lồng ghép trong các hoạt động văn nghệ, các hoạt động thể dục thể thao, các sinh hoạt tập thể, các hình thức ngoại khóa dã ngoại… + Phương pháp và kĩ thuật tích hợp lồng ghép các nội dung kĩ năng sống trong các hoạt động giáo dục. - TH42: Thực hành giáo dục kỹ năng sống trong một số hoạt động ngoại khoá ở tiểu học + Xác định mục tiêu hoạt động ngoại khoá có tăng cường giáo dục kỹ năng sống. + Cấu trúc kế hoạch hoạt động ngoại khoá theo hướng tăng cường giáo dục kĩ năng sống. + Thực hành thiết kế kế hoạch hoạt động ngoại khoá theo hướng tăng cường giáo dục kĩ năng sống. |
CBQL,GV |
Tập trung và tự nghiên cứu |
30 tiết |
Đối với cán bộ quản lý:
- THQL 14: Năng lực quản lý hoạt động dạy học theo một số mô hình tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học.
+ Hoạt động dạy học theo một số mô hình tổ chức dạy học 02 buổi/ngày
+ Các biện pháp quản lý hoạt động dạy học theo một số mô hình tổ chức dạy học
- THQL 15: Năng lực quản lý dạy học tích hợp theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học.
+ Một số vấn đề cơ bản trong dạy học tích hợp ở tiểu học theo yêu cầu đổi mới giáo dục
+ Quản lý hoạt động dạy học tích hợp ở tiểu học
- THQL 16: Năng lực quản lý dạy học phân hóa ở tiểu học theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học.
+ Một số vấn đề cơ bản trong dạy học phân hóa ở tiểu học
+ Quản lý hoạt động dạy học phân hóa ở tiểu học
- Cập nhật cổng thông tin kịp thời.
- Hoàn thành việc trang trí lớp học.
- Ổn định nền nếp lớp học.
KÝ DUYỆT PHÓ HIỆU TRƯỞNG
HIỆU TRƯỞNG
Trần Ngọc Tuấn Nguyễn Thị Thu Thủy
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HOÀ XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TIỂU HỌC PHÒ NINH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
Số: /KH-CMPN Phò Ninh, ngày 03 tháng 10 năm 2018
KẾ HOẠCH
Về đánh giá công tác tháng 9 và triển khai kế hoạch tháng 10/ 2018
I. Đánh giá công tác tháng 9:
- Thực hiện nghiêm túc mọi kế hoạch của nhà trường.
- Đảm bảo thông tin hai chiều luôn kịp thời, chính xác.
- Hoàn thành TKB 2 buổi/ngày.
- Thực hiện chương trình tuần 3 – 6 ( môn Tiếng Việt lớp 1 dạy học chương trình từ tuần 2 đến tuần 5 ).
- Hoàn thành tháng An toàn giao thông.
- Các lớp đã phát động Phong trào "Giữ vở sạch - viết chữ đẹp".
- Báo cáo số liệu thống kê đầu năm theo mẫu PGD.
- Dạy chú trọng sử dụng đồ dùng.
- Các tổ tiến hành sinh hoạt chuyên môn tổ học kỳ I, thống nhất kế hoạch năm học.
- Triển khai tập huấn dạy học bộ sách Tiếng Việt lớp 1 CNGD.
- TT đã kiểm tra, kí duyệt giáo án giáo viên cuối mỗi tuần.
- Một số lớp đã trang trí lớp học.
- BGH kiểm tra hồ sơ giáo viên đợt 1
Kết quả:
* Ưu điểm: Phần lớn giáo viên đảm bảo các loại hồ sơ theo quy định, cập nhật nội dung đầy đủ, chính xác. Một số bộ hồ sơ trình bày, sắp xếp đẹp mắt.
* Tồn tại:
+ Một số giáo viên nộp hồ sơ chậm.
+ Lịch báo giảng : Chưa đầy đủ.
+ Giáo án:
Chưa bấm ra từng tuần.
Chưa có giáo án An toàn giao thông.
Một số tiết Sinh hoạt lớp mục tiêu, nội dung chưa phù hợp.
Thiếu các tiết ôn luyện buổi chiều.
+ Tích lũy chuyên môn: Còn giáo viên chưa ghi chép đầy đủ nội dung các buổi tập huấn dạy học bộ sách Tiếng Việt 1 CNGD.
+ Sổ Chủ nhiệm:
Thiếu, chưa điều chỉnh chủ đề tháng.
Kế hoạch tháng thiếu một số việc quan trọng: Thực hiện chương trình đến tuần mấy, tập trung công tác rèn chữ giữ vở, dạy An toàn giao thông, trang hoàng lớp, thu các khoản của GVCN, xây dựng và phát huy vài trò của HĐTQ ( với các lớp học tập mô hình VNEN ).
+ Kế hoạch:
Chưa xếp theo thứ tự quy định ( Năm, tháng, LBG các tuần tương ứng)
Kế hoạch tháng chưa cụ thể theo từng giáo viên.
GV chưa ký, TT chưa ký duyệt, GV cần thay nhãn, bìa năm học 2018-2019
* Tồn tại:
- BGH chưa kiểm tra công tác dạy và học, công tác rèn chữ, giữ vở các lớp theo kế hoạch.
- Một số giáo viên cập nhật Lịch báo giảng lên Cổng thông tin chưa kịp thời.
II. Kế hoạch công tác tháng 10:
Chủ điểm:
Thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 88 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930); kỷ niệm 36 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982).
- Thực hiện chương trình tuần 7 đến tuần 10, hoàn thành tuần 10 vào ngày 26/10.
- Chỉ đạo kiểm tra định kỳ giữa HK 1; Tổ chức các hoạt động hợp lý vào tuần nghỉ giữa kỳ ( 29/10 đến 02/11).
- Kiểm tra việc dạy học môn Tiếng Việt 1 CNGD.
- Giáo viên hoàn chỉnh hồ sơ sau khi CM kiểm tra lần 1.
- Kiểm tra vở các lớp:
+ Vở Toán: Chiều thứ sáu ( 07/10)
+ Vở Chính tả ( Trừ lớp 1): Chiều thứ sáu ( 14/10)
- GVCN tăng cường hiệu quả việc sử dụng sổ liên lạc để trao đổi việc học của học sinh giữa nhà trường và gia đình. GV gửi về cho phụ huynh hàng tháng, thông tin cho phụ huynh những nội dung cần thiết về các môn học và hoạt động giáo dục, năng lực, phẩm chất.
Đóng dấu quản lý Phòng ở học bạ học sinh lớp 1 và sổ điểm chính tại văn thư Phòng GD&ĐT: từ 30-31/10/2018.
- Cập nhật đầy đủ, kịp thời sổ sử dụng thiết bị, đồ dùng dạy học. Đây là một loại hồ sơ bắt buộc với giáo viên.
- Chú trọng sử dụng đồ dùng hiện có theo danh mục đã lập, đẩy mạnh ứng dụng CNTT vào dạy học.
- Triển khai tháng QVBPTE.
- Tập trung "Giữ vở sạch - viết chữ đẹp", thực hiện tốt việc đánh giá bằng nhận xét theo TT 22.
- Dạy bồi dưỡng học sinh năng khiếu các môn bắt đầu từ tuần 8.
- Kiểm tra toàn diện 01 giáo viên: Cô Thắm
- Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường.
+ Nội dung thi:
Thực hiện 02 tiết dạy ( 01 tiết tự chọn, 01 tiết bốc thăm gồm 01 tiết là môn Toán hoặc Tiếng Việt, 01 tiết thuộc các môn khác).
Hồ sơ cá nhân
+ Kết quả hội thi GV dạy giỏi cấp trường được tính từ Điểm TBC của 2 tiết dạy và điểm kiểm tra hồ sơ đợt 2.
+ TT chỉ đạo tổ viên để thống nhất các tiết tự chọn, tổ chức bốc thăm và nộp danh sách các tiết về chuyên môn chiều thứ 6 ( 07/10) để chuyên môn xếp lịch dự giờ từ tuần 8.
- Mỗi giáo viên đăng ký thực hiện 02 tiết dạy hoặc chủ đề theo phương pháp Bàn tay nặn bột để thực hiện trong năm.
- Khối 2 triển khai chuyên đề:
Một số biện pháp giúp học sinh hứng thú học tập môn Tự nhiên và Xã hội lớp 2. Cô Nguyễn Thị Châu Hồng thực hiện).
- Bắt đầu thao giảng tổ từ tuần 8.
- BGH dự giờ đột xuất, kiểm tra công tác dạy và học một số lớp.
- BDTX kịp thời theo CV số 31 ngày 29 tháng 9 năm 2016 của PGD. Kế hoạch bồi dưỡng cụ thể của nhà trường như sau:
Đối với giáo viên:
Thời gian |
Nội dung bồi dưỡng |
Đối tượng BD |
Hình thức |
Thời gian ( tiết) |
Tháng 9/2018 |
Nội dung bồi dưỡng 1: Các chuyên đề bồi dưỡng chính trị hè 2018. |
GV |
Tập trung và tự nghiên cứu |
30 tiết |
Tháng 10,11/2018 |
Nội dung bồi dưỡng 2( GV và CBQL): - Các văn bản hướng dẫn nhiệm vụ năm học 2018 - 2019 gồm: Chỉ thị số 2919/CT-BGDĐT ngày 10/8/2018 của Bộ trưởng Bộ GDĐT về nhiệm vụ chủ yếu năm học 2018-2019 của ngành Giáo dục; công văn số 3868/BGDĐT-GDTH ban hành ngày 28 tháng 8 năm 2018 của Bộ GD&ĐT về việc Hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ giáo dục tiểu học năm học 2018 – 2019; công văn số 2052/SGDĐT-GDTH ban hành ngày 30 tháng 8 năm 2018 của Sở GD&ĐT và các văn bản hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học của các Phòng GD&ĐT huyện, thị xã, thành phố trực tiếp quản lý; Thông tư 14/2018/TT-BGDĐT ngày 20/7/2018 của Bộ GDĐT Quy định về chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông. |
GV |
Tập trung và tự nghiên cứu |
30 tiết ( GV)
|
Tháng 12/2018 |
Nội dung bồi dưỡng 3: - TH40: Thực hành giáo dục kỹ năng sống trong một số môn học ở tiểu học + Xác định mục tiêu bài học tăng cường giáo dục kỹ năng sống. + Cấu trúc kế hoạch bài học theo hướng tăng cường giáo dục kĩ năng sống. |
GV |
Tập trung và tự nghiên cứu |
30 tiết |
Tháng 1/2019 |
Nội dung bồi dưỡng 3: - TH41: Giáo dục kĩ năng sống qua các hoạt động giáo dục. + Một số vấn đề chung về giáo dục kỹ năng sống qua các hoạt động giáo dục (mục đích, yêu cầu…). + Các nội dung kĩ năng sống có thể tích hợp lồng ghép trong các hoạt động văn nghệ, các hoạt động thể dục thể thao, các sinh hoạt tập thể, các hình thức ngoại khóa dã ngoại… + Phương pháp và kĩ thuật tích hợp lồng ghép các nội dung kĩ năng sống trong các hoạt động giáo dục. - TH42: Thực hành giáo dục kỹ năng sống trong một số hoạt động ngoại khoá ở tiểu học + Xác định mục tiêu hoạt động ngoại khoá có tăng cường giáo dục kỹ năng sống. + Cấu trúc kế hoạch hoạt động ngoại khoá theo hướng tăng cường giáo dục kĩ năng sống. + Thực hành thiết kế kế hoạch hoạt động ngoại khoá theo hướng tăng cường giáo dục kĩ năng sống. |
CBQL,GV |
Tập trung và tự nghiên cứu |
30 tiết |
Đối với cán bộ quản lý:
- THQL 14: Năng lực quản lý hoạt động dạy học theo một số mô hình tổ chức dạy học đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học.
+ Hoạt động dạy học theo một số mô hình tổ chức dạy học 02 buổi/ngày
+ Các biện pháp quản lý hoạt động dạy học theo một số mô hình tổ chức dạy học
- THQL 15: Năng lực quản lý dạy học tích hợp theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học.
+ Một số vấn đề cơ bản trong dạy học tích hợp ở tiểu học theo yêu cầu đổi mới giáo dục
+ Quản lý hoạt động dạy học tích hợp ở tiểu học
- THQL 16: Năng lực quản lý dạy học phân hóa ở tiểu học theo yêu cầu đổi mới giáo dục đối với cấp tiểu học.
+ Một số vấn đề cơ bản trong dạy học phân hóa ở tiểu học
+ Quản lý hoạt động dạy học phân hóa ở tiểu học
- Cập nhật cổng thông tin kịp thời.
- Hoàn thành việc trang trí lớp học.
- Ổn định nền nếp lớp học.
KÝ DUYỆT PHÓ HIỆU TRƯỞNG
HIỆU TRƯỞNG
Trần Ngọc Tuấn Nguyễn Thị Thu Thủy