Kế hoạch của Hiệu trưởng Năm 2019
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
TRƯỜNG TH PHÒ NINH Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Số 01/KH-HT
KẾ HOẠCH CÁ NHÂN VÀ QUY TRÌNH NĂM HỌC CỦA HIỆU TRƯỞNG
NĂM HỌC: 2019 - 2020
Họ và tên: TRẦN NGỌC TUẤN
Chức vụ: Bí thư Chi bộ, Hiệu trưởng
Nhiệm vụ được phân công: Quản lý chung hoạt động của đơn vị
Trình độ chuyên môn nghiệp vụ: Đại học sư phạm Ngữ văn
Lý luận chính trị: Trung cấp
I. Tình hình bối cảnh chung:
Năm học 2019 - 2020 là năm học tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 Hội nghị lần thứ tám Ban chấp hành Trung ương Đảng (Khóa XI) về Đề án “ Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội Chủ nghĩa và hội nhập quốc tế”. Đây cũng là năm học cuối tiếp tục đưa Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp và Đại hội đại biểu toàn Quốc lần thứ XII của Đảng và cuộc sống.
Thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; thực hiện cuộc vận động “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo” và gắn nhiệm vụ xây dựng “Trường học thân thiện, học sinh tích cực” với công tác xây dựng trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia.
Căn cứ Công văn hướng dẫn số 1961/SGDĐT-GDTH ngày 28 tháng 8 năm 2019 về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 đối với giáo dục Tiểu học của Sở Giáo dục và Đào tạo Thừa Thiên Huế; báo cáo tổng kết năm học 2018 - 2019 và Phướng hướng nhiệm vụ năm học 2019 - 2020 của UBND huyện Phong Điền và công văn số 257/PGDĐT-GDTH ngày 17 tháng 9 năm 2019 của Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phong Điền về việc hướng dẫn thực hiện nhiệm vụ Giáo dục Tiểu học năm học 2019 – 2020. Bản thân xây dựng kế hoạch nhiệm vụ và quy trình năm học của Hiệu trưởng năm học 2019 - 2020 như sau:
II. Những thuận lợi, khó khăn chính:
1.Thuận lợi:
- Được sự quan tâm và chỉ đạo trực tiếp của Phòng GD&ĐT Phong Điền; của Đảng ủy, HĐND, UBND và sự hỗ trợ và phối hợp của các ban ngành, đoàn thể và Ban đại diện cha mẹ học sinh.
- Đội ngũ Thầy Cô giáo có trình độ chuyên môn trên chuẩn 100%, có tay nghề vững vàng và tinh thần trách nhiệm cao trong công tác dạy và học.
- Nhận thức của đại đa số phụ huynh học sinh về việc học tập của con em ngày một nâng cao.
- Học sinh có đầy đủ sách giáo khoa và dụng cụ học tập, tham gia học tập tích cực.
2. Khó khăn:
- Phòng học và phòng chức năng chưa đủ theo chuẩn quy định, ảnh hưởng đến lộ trình tổ chức học 2 buổi/ngày của Bộ GD&ĐT.
- Đời sống nhân dân chủ yếu là dựa vào hoạt động nông nghiệp nên kinh tế gia đình nhiều em còn gặp khó khăn, số lượng học sinh nghèo, cận nghèo và mồ côi cha, mẹ còn nhiều nên việc huy động các nguồn đóng góp xây dựng các điều kiện dạy – học còn hạn chế.
- Vẫn còn một số phụ huynh học sinh chưa thật sự quan tâm đến việc học tập và rèn luyện của con em mình, còn phó mặc cho nhà trường.
III. Các chỉ tiêu, nhiệm vụ và biện pháp
1. Nhiệm vụ nâng cao phẩm chất chính trị đạo đức
a) Chỉ tiêu:
- Nâng cao kỷ cương nền nếp, đạo đức lối sống và ý thức trách nhiệm của người giáo viên để hình ảnh người thầy trong xã hội luôn được đề cao và coi trọng. Thực hiện có hiệu quả các cuộc vận động: "Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"; “Mỗi thầy giáo, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”. 100 % CB - GV - NV có phẩm chất đạo đức tốt.
b) Biện pháp:
- Gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng; chính sách, pháp luật của Nhà nước; quy định của ngành, của địa phương và của nhà trường, đi đầu trong mọi công tác của đơn vị.
- Tích cực tham gia hoạt động chính trị - xã hội, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ công dân.
- Thực hiện phòng, chống tham nhũng, quan liêu, lãng phí; thực hành tiết kiệm.
- Giữ gìn phẩm chất, danh dự, uy tín của nhà giáo; trung thực, tận tâm với nghề nghiệp và có trách nhiệm trong quản lý nhà trường.
- Hoàn thành nhiệm vụ được giao và tạo điều kiện cho cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ; chịu trách nhiệm về kết quả hoạt động của nhà trường.
- Không lợi dụng chức quyền vì mục đích vụ lợi.
- Thực hiện lối sống lành mạnh, văn minh, trung thực, giản dị, nhân ái, độ lượng, bao dung; tác phong làm việc khoa học, sư phạm. Khiêm tốn học hỏi và lắng nghe ý kiến của mọi người.
- Thân thiện, thương yêu, tôn trọng và đối xử công bằng với học sinh; gần gũi, tôn trọng, đối xử công bằng, bình đẳng và giúp đỡ cán bộ, giáo viên, nhân viên.
- Hợp tác, tranh thủ sự giúp đỡ của chính quyền địa phương, tôn trọng cha mẹ học sinh và cộng đồng xã hội trong giáo dục học sinh.
- Cố gắng và tạo điều kiện giúp đỡ CB - GV- NV học tập, rèn luyện để nâng cao phẩm chất chính trị, đạo đức, năng lực chuyên môn và năng lực lãnh đạo quản lý nhà trường.
2. Chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp quản lý nhà trường
a) Chỉ tiêu:
Tổ chức quản lý, chỉ đạo cán bộ, giáo viên, nhân viên thực hiện hoàn thành Nghị quyết Hội nghị cán bộ công chức viên chức năm học 2019 – 2020, hoàn thành tốt các chỉ tiêu, danh hiệu đã đăng kí. Tiếp tục duy trì trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1, từng bước xây dựng trường chuẩn quốc gia mức độ 2, tiếp tục cải tiến chất lượng duy trì và nâng cao công tác kiểm định chất lượng.
b) Nhiệm vụ:
- Xây dựng quy hoạch phát triển nhà trường; lập kế hoạch và tổ chức thực hiện kế hoạch dạy học, giáo dục; báo cáo, đánh giá kết quả thực hiện trước Hội đồng trường và các cấp có thẩm quyền;
- Thành lập các tổ chuyên môn, tổ văn phòng và các hội đồng tư vấn trong nhà trường; bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó;
- Phân công, quản lý, đánh giá, xếp loại; tham gia quá trình tuyển dụng, thuyên chuyển; khen thưởng, thi hành kỉ luật đối với giáo viên, nhân viên theo quy định;
- Quản lí hành chính; quản lý và sử dụng có hiệu quả các nguồn tài chính, tài sản của nhà trường;
- Quản lý học sinh và tổ chức các hoạt động giáo dục của nhà trường; tiếp nhận, giới thiệu học sinh chuyển trường; quyết định khen thưởng, kỉ luật, phê duyệt kết quả đánh giá, xếp loại, danh sách học sinh lên lớp, ở lại lớp; tổ chức kiểm tra, xác nhận việc hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh trong nhà trường.
- Dự các lớp bồi dưỡng về chính trị, chuyên môn, nghiệp vụ quản lí; tham gia giảng dạy 3 tiết trong một tuần.
- Thực hiện quy chế dân chủ cơ sở và tạo điều kiện cho các tổ chức chính trị - xã hội trong nhà trường hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục;
- Thực hiện xã hội hoá giáo dục, phối hợp tổ chức, huy động các lực lượng xã hội cùng tham gia hoạt động giáo dục, phát huy vai trò của nhà trường đối với cộng đồng.
c) Biện pháp:
- Xây dựng kế hoạch năm, tháng tuần và quy trình năm học cụ thể, rõ ràng. Phân công nhiệm vụ cho các thành viên phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và năng lực thế mạnh của từng người.
- Tổ chức thực hiện kế hoạch theo đúng tiến độ, theo dõi giúp đỡ CB-GV-NVđể việc triển khai kế hoạch có hiệu quả. Định kì có sơ kết, tổng kết và đúc rút kinh nghiệm.
- Sử dụng, bồi dưỡng, đánh giá xếp loại, khen thưởng kỷ luật, thực hiện các chế độ chính sách đối với CB - GV- NV theo quy định, công bằng, dân chủ; tổ chức hoạt động thi đua trong nhà trường; xây dựng đội ngũ CB- GV- NV đủ phẩm chất và năng lực để thực hiện mục tiêu giáo dục.
- Tổ chức huy động 100% trẻ em trong độ tuổi trên địa bàn đi học, thực hiện công tác phổ cập giáo dục tiểu học và phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi tại địa phương đạt mức độ 3; tổ chức và quản lý học sinh theo quy định, có biện pháp để học sinh không bỏ học; thực hiện công tác thi đua, khen thưởng, kỷ luật đối với học sinh theo quy định, thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách, bảo vệ các quyền và lợi ích chính đáng của học sinh.
- Quản lý việc thực hiện kế hoạch dạy học, giáo dục; tổ chức và chỉ đạo các hoạt động dạy học, giáo dục phù hợp đối tượng học sinh, đảm bảo chất lượng giáo dục toàn diện, phát huy tính tích cực, chủ động, sáng tạo của giáo viên và học sinh; tổ chức và chỉ đạo các hoạt động bồi dưỡng học sinh năng khiếu, giúp đỡ học sinh có năng lực học tập còn hạn chế; tổ chức giáo dục hoà nhập cho học sinh khuyết tật, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trong trường tiểu học theo quy định; quản lý việc đánh giá kết quả học tập và rèn luyện của học sinh theo quy định; tổ chức kiểm tra và xác nhận hoàn thành chương trình tiểu học cho học sinh.
- Huy động và sử dụng các nguồn tài chính phục vụ hoạt động dạy học và giáo dục của nhà trường đúng quy định của pháp luật, hiệu quả; quản lý sử dụng tài sản đúng mục đích và theo quy định của pháp luật; tổ chức xây dựng, bảo quản, khai thác và sử dụng cơ sở vật chất và thiết bị dạy học của nhà trường theo yêu cầu đảm bảo chất lượng giáo dục.
- Xây dựng và tổ chức thực hiện các quy định về quản lý hành chính trong nhà trường; quản lý và sử dụng các loại hồ sơ, sổ sách theo đúng quy định; xây dựng và sử dụng hệ thống thông tin phục vụ hoạt động quản lý, hoạt động dạy học và giáo dục của nhà trường; thực hiện chế độ thông tin, báo cáo kịp thời, đầy đủ theo quy định.
- Tổ chức kiểm tra, đánh giá chất lượng các hoạt động dạy học, giáo dục và quản lý của nhà trường theo quy định; chấp hành thanh tra giáo dục của các cấp; thực hiện kiểm định chất lượng giáo dục theo quy định; sử dụng các kết quả kiểm tra, thanh tra, kiểm định chất lượng giáo dục đề ra các giải pháp phát triển nhà trường.
- Xây dựng quy chế dân chủ trong nhà trường theo quy định; tổ chức thực hiện quy chế dân chủ cơ sở, tạo điều kiện cho các đoàn thể, tổ chức xã hội trong nhà trường hoạt động nhằm nâng cao chất lượng giáo dục.
- Tổ chức tuyên truyền trong cha mẹ học sinh và cộng đồng về truyền thống, văn hóa nhà trường, mục tiêu của giáo dục tiểu học; tổ chức phối hợp với gia đình và Ban đại diện cha mẹ học sinh thực hiện giáo dục toàn diện đối với học sinh.
- Tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương; huy động các nguồn lực của cộng đồng, các tổ chức kinh tế, chính trị - xã hội và các cá nhân trong cộng đồng góp phần xây dựng nhà trường, thực hiện công khai các nguồn lực và kết quả giáo dục theo quy định; tổ chức cho CB - GV- NV tham gia các hoạt động xã hội trong cộng đồng.
3. Nhiệm vụ bí thư chi bộ:
a) Chỉ tiêu: Xây dựng được kế hoạch thực hiện từng năm và tổ chức thực hiện thành công các chỉ tiêu mà Đại hội Chi bộ nhiệm kì 2020 - 2022 đã đề ra. 100% đảng viên hoàn thành tốt nhiệm vụ.
b) Biện pháp:
- Nêu cao vai trò, trách nhiệm trong việc triển khai thực hiện Nghị quyết và các công việc của chi bộ; gương mẫu chấp hành các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, thực hiện Điều lệ Đảng, thực hiện các nghị quyết, chỉ thị của cấp trên và nghị quyết chi bộ của đảng.
- Tham mưu, đề xuất với chi ủy thống nhất kế hoạch thực hiện; phân công nhiệm vụ cho từng đảng viên theo nguyên tắc tập trung dân chủ, tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách.
- Theo dõi, đôn đốc để các mặt hoạt động của chi bộ được triển khai đồng bộ tạo điều kiện cho từng cấp ủy viên phát huy vài trò trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
- Nắm bắt kịp thời diễn biến về tư tưởng của chi bộ và đơn vị để có biện pháp thích hợp nhằm thực hiện tốt công tác tư tưởng cho Cán bộ đảng viên.
- Giữ mối quan hệ mật thiết giữa Bí thư chi bộ và người phụ trách đơn vị là mối quan hệ về trách nhiệm, tôn trọng, đoàn kết, giúp đỡ nhau, phát huy vai trò cùng nhau lãnh đạo, điều hành, quản lý đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ.
- Định kỳ tổ chức sinh hoạt chi bộ theo đúng Điều lệ. Thực hiện đúng việc thu chi đảng phí.
4. Nhiệm vụ học tập, phát triển chuyên môn nghiệp vụ:
- Không ngừng học hỏi nghiên cứu và rèn luyện để có hiểu biết thêm nghiệp vụ quản lý, chương trình và kế hoạch giáo dục để có năng lực chỉ đạo, tổ chức hoạt động dạy học và giáo dục có hiệu quả; có kiến thức phổ thông về chính trị, kinh tế, y tế, văn hóa, xã hội liên quan đến giáo dục tiểu học.
- Có khả năng vận dụng linh hoạt các phương pháp dạy học và giáo dục nhằm phát huy tính tích cực, tự giác và sáng tạo của học sinh; có khả năng hướng dẫn tư vấn, giúp đỡ giáo viên về chuyên môn, nghiệp vụ, có khả năng ứng dụng công nghệ thông tin, sử dụng ngoại ngữ phục vụ cho hoạt động quản lý và giáo dục.
- Dự báo được sự phát triển của nhà trường phục vụ cho việc xây dựng quy hoạch và kế hoạch phát triển nhà trường nhằm xây dựng và tổ chức thực hiện quy hoạch phát triển nhà trường, tổ chức thực hiện đầy đủ kế hoạch năm học.
- Nghiên cứu các chủ trương đường lối của Đảng, tham gia các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Đảng nhằm có đủ năng lực thực hiện nhiệm vụ của người Bí thư.
IV. Đăng kí danh hiệu cuối năm:
1. Kết quả bồi dưỡng thường xuyên: Đạt yêu cầu
2. Xếp loại công chức: Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
3. Xếp loại chuẩn hiệu trưởng: Xuất sắc
4. Danh hiệu thi đua: Lao động tiên tiến
5. Đảng viên đủ tư cách hoàn thành tốt nhiệm vụ.
V. Quy trình hoạt động trong năm:
Tháng |
Nội dung công tác |
Tháng 8/2019 |
* Phát động phong trào thi đua chào mừng CM tháng 8, Quốc khánh và mừng năm học mới, ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường 1. Xây dựng kế hoạch tháng 8 và kế hoạch tuần. Tổ chức họp Hội đồng, chỉ đạo tổng vệ sinh trường lớp sau nghỉ hè. 2. Phân công bố trí đội ngũ, biên chế lớp học, phòng học. 3. Kiểm tra cơ sở vật chất phục vụ dạy học, phòng làm việc, xây dựng kế hoạch và hợp đồng tu sửa, nâng cấp CSVC. 4. Chỉ đạo tổ chức ôn tập và đánh giá lại HS chưa hoàn thành lớp học. 5. Biên chế tổ, bổ nhiệm tổ trưởng, tổ phó. 6. Chỉ đạo dạy học chương trình tuần 1,2. 7. Tham mưu với phòng GD&ĐT, Ban đại diện cha mẹ học sinh, chính quyền địa phương về cơ sở vật chất và các kinh phí năm học. Chỉ đạo bộ phận kế toán tài vụ xây dựng kế hoạch thu các khoản ngoài ngân sách trình UBND, Hội CMHS và phê duyệt của Phòng GD. 8. Thành lập hội đồng tư vấn, Hội đồng thi đua khen thưởng, Ban chỉ đạo bảo đảm an toàn cho học sinh. 9. Tham gia học chính trị, nhiệm vụ năm học. 10. Tổng kết công tác tháng 8 và dự thảo kế hoạch tháng 9. 11. Dự thảo kế hoạch chi bộ tháng 9 và tổ chức sinh hoạt chi bộ, tham dự họp Đảng ủy ngày 22. |
Tháng 9/2019 |
* Phát động phong trào thi đua chào mừng Quốc khánh và mừng năm học mới, ngày hội toàn dân đưa trẻ đến trường 1. Tổ chức khai giảng năm học 2019 – 2020. 2. Tổ chức họp hội đồng, triển khai kế hoạch tháng 9; triển khai giáo dục tháng ATGT. 3. Chỉ đạo dạy học chương trình tuần 3 - 6. Xây dựng kế hoạch kiểm tra nội bộ trường học. 4. Tổ chức kiểm tra công tác GDTH-ĐĐT, xóa mù chữ. 5. Tổ chức phụ huynh đầu năm học 2019- 2020 theo lớp và toàn trường. 6. Triển khai nhiệm vụ năm học. Xây dựng và chỉ đạo CB - GV- NV xây dựng kế hoạch cá nhân, đăng kí chỉ tiêu, danh hiệu thi đua. 7. Tổ chức hội nghị cán bộ, công chức, viên chức. 8. Kiểm tra nề nếp dạy và học. 9. Tổng kết công tác tháng 9 và dự thảo kế hoạch tháng 10. 10. Dự thảo kế hoạch chi bộ tháng 10 và tổ chức sinh hoạt chi bộ, họp Đảng ủy ngày 22. 11. Phân công nhiệm vụ đội ngũ. 12. Triển khai các phong trào thi đua trong năm học như “ Giữ vở sạch – Viết chữ đẹp”, TDTT... 13. Chỉ đạo CB,GV,NV cập nhật hồ sơ, cập nhật cổng thông tin điện tử |
Tháng 10/2019 |
* Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày PNVN 20/10 1. Tổ chức họp hội đồng, triển khai kế hoạch tháng 10 và kế hoạch tuần. 2. Hoàn thành hồ sơ Hội nghị CB – CC - VC báo cáo về Phòng GD&ĐT phê duyệt. 3. Tổ chức kiểm tra theo kế hoạch kiểm tra nội bộ. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 01 giáo viên theo kế hoạch ( GV Mỹ thuật) 4. Dự thao giảng, dự giờ, thăm lớp, triển khai chuyên đề. Tổ chức thi giáo viên dạy giỏi cấp trường. 5. Xây dựng các kế hoạch: Bồi dưỡng HS năng khiếu năm học 2019 -2020; kế hoạch giảng dạy quyền và bổn phận trẻ em; kế hoạch dạy học Mỹ thuật đa phương tiện; kế hoạch phụ đạo HS có năng lực học tập còn hạn chế. 6. Chỉ đạo kiểm tra giữa kì I 2 môn Toán và Tiếng Việt khối 4, khối 5.8. Chỉ đạo công tác học bơi cho HS lớp 5. 7. Tổng kết công tác tháng 10 và dự thảo kế hoạch tháng 11. 8. Dự thảo kế hoạch chi bộ tháng 11 và tổ chức sinh hoạt chi bộ, tham dự họp Đảng ủy ngày 22. 9. Hoàn thành hồ sơ phổ cập tham gia duyệt tại Phòng GD. |
Tháng 11/2019 |
* Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày NGVN 20/11. 1. Tổ chức họp hội đồng, triển khai kế hoạch tháng 11 và kế hoạch tuần. 2. Triển khai giáo dục phòng tránh tai nạn thương tích cho học sinh và triển khai bộ sách Bác Hồ và những bài học về đạo đức, lối sống dành cho HS. . 3. Tiếp tục tổ chức thi GV giỏi cấp trường hoàn thành trước 16/11 và tổ chức tổng kết vào ngày 20/11. 4. Kiểm tra việc rèn chữ, giữ vở và công tác chấm chữa của học sinh. 5. Kiểm tra việc tổ chức dạy học 2 buổi/ ngày. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 01 giáo viên theo kế hoạch ( GVCN lớp 2/1) 6. Chỉ đạo triển khai chuyên đề “Cách thực hiện nhuần nhuyễn các thao tác khi dạy học bộ sách Tiết Việt 1 CGD” ( cô Trần Thị Minh Hạnh thực hiện) 7. Xây dựng các kế hoạch: kế hoạch phòng chống dịch; kế hoạch phòng chống ma túy và tệ nạn xã hội trong trường học; kế hoạch phòng tránh tác hại của thuốc lá,… 8. Tổ chức kỷ niệm ngày nhà giáo ViệtNam20/11. 9. Chỉ đạo công tác học bơi cho HS lớp 5. 10. Tổng kết công tác tháng 11 và dự thảo kế hoạch tháng 12. 11. Dự thảo kế hoạch chi bộ tháng 12 và tổ chức sinh hoạt chi bộ, dự họp Đảng ủy ngày 22 |
Tháng 12/2019 |
* Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày QĐND VN 22/12. 1. Tổ chức họp hội đồng, triển khai kế hoạch tháng 12 và kế hoạch tuần. 2. Tổ chức giao lưu Viết chữ đẹp, Vẽ tranh bằng máy vi tính cấp trường. 3. Chỉ đạo tham gia giải cờ vua-cờ tường giáo viên và học sinh cấp tiểu học được tổ chức tại Cụm và Huyện. 4. Tự kiểm tra công tác quản lý của lãnh đạo nhà trường. Kiểm tra việc thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin. 5. Chỉ đạo triển khai chuyên đề “Một vài kinh nghiệm tổ chức trò chơi tạo hứng thú cho HS học tốt phân môn luyện từ và câu lớp 3.” ( thầy Mai Đức Hoanh thực hiện) 6. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 01 giáo viên ( GVCN lớp 1/1) 7. Kiểm kê tài sản năm và lập báo cáo gởi PGD. 8. Tổ chức kiểm tra định kì cuối kì I. 9. Tổng kết công tác tháng 12 và dự thảo kế hoạch tháng 01. 10. Dự thảo kế hoạch chi bộ tháng 01/2020 và tổ chức sinh hoạt chi bộ, tham dự họp Đảng ủy mở rộng ngày 22. |
Tháng 1/2020 |
* Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày thành lập Đảng 03/02. 1. Tổ chức họp hội đồng, triển khai kế hoạch tháng 01/2020 và kế hoạch tuần. 2. Tổ chức họp phụ huynh cuối học kì I. 3. Hoàn thành các hồ sơ báo cáo sơ kết HKI nộp về Phòng GD. 4. Chỉ đạo tham gia giao lưu “Viết chữ đẹp”cấp huyện. 5. Tổ chức giao lưu học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tin học lớp 5 cấp trường. 6. Kiểm tra việc thực hiện Luật phòng chống tham nhũng, Luật Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí. Kiểm tra Rèn chữ, giữ vở và chấm chữa của giáo viên. 7. Tổ chức sơ kết HKI, triển khai nhiệm vụ trọng tâm HKII. 8. Tổng kết công tác tháng 01/2020 và dự thảo kế hoạch tháng 02/2020. 9. Dự thảo kế hoạch chi bộ tháng 02 và tổ chức sinh hoạt chi bộ, tham dự họp Đảng ủy mở rộng ngày 22. 10. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 01 giáo viên ( GV Âm nhạc) |
Tháng 2/2020 |
* Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày thành lập Đảng 03/02. 1. Tổ chức họp hội đồng, triển khai kế hoạch tháng 2/2020 và kế hoạch tuần. 2. Chỉ đạo tham gia hội thi “Vẽ tranh trên máy vi tính” và cấp huyện. 3. Kiểm tra việc thực hiện các cuộc vận động, các phong trào thi đua của ngành. Kiểm tra việc thực hiện quy định về dạy thêm, học thêm. 4. Chỉ đạo tham gia giao lưu học sinh năng khiếu môn Toán, Tiếng Việt, Tiếng Anh, Tin học lớp 5 cấp huyện. 5. Tổng kết công tác tháng 02/2020 và dự thảo kế hoạch tháng 03/2020. 6. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 01 giáo viên ( GVCN lớp 4/1) 7. Dự thảo kế hoạch chi bộ tháng 03/2020 và tổ chức sinh hoạt chi bộ, tham dự họp Đảng ủy mở rộng ngày 22 |
Tháng 3/2020 |
* Phát động phong trào thi đua chào mừng ngày QTPN 08/3 và ngày thành lập Đoàn TNCS HCM, ngày giải phóng quê hương 26/03. 1. Tổ chức họp hội đồng, triển khai kế hoạch tháng 3 và kế hoạch tuần. 2. Kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ năm học 01 giáo viên ( lớp 5/1) 3. Tổ chức các hoạt động ngoài giờ lên lớp chào mừng ngày 26/3 4. Tham gia hội thi “ Giáo viên dạy giỏi” cấp huyện và “Vẽ tranh trên máy tính” cho học sinh tiểu học cấp tỉnh 5. Chỉ đạo kiểm tra định kì giữa học kì II khối 4,5; cập nhật cổng thông tin. 6. Tổng kết công tác tháng 3/2020 và dự thảo kế hoạch tháng 4/2020. 7. Dự thảo kế hoạch chi bộ tháng 4/2020, họp chi bộ, tham dự họp Đảng ủy ngày 22. 8. Tổ chức các hoạt động VHVN, TDTT,...chào mừng ngày 26/3 |
Tháng 4/2020 |
1. Tổ chức họp hội đồng, triển khai kế hoạch tháng 4/2020 và kế hoạch tuần. 2. Kiểm tra hồ sơ học sinh lớp 5. 3. Chỉ đạo giao lưu học sinh năng khiếu Toán, Tiếng Việt, Tin học, Tiếng Anh khối 5 cấp Tỉnh. 4. Tự kiểm tra thi đua, đón đoàn kiểm tra thi đua cụm và Phòng Giáo dục. 5. Kiểm tra toàn diện, đột xuất và triển khai chuyên đề theo kế hoạch. 6. Đánh giá kết quả bồi dưỡng thường xuyên. 7. Báo cáo kết quả xét duyệt sáng kiến kinh nghiệm về Phòng Giáo dục. 8. Tổng kết công tác tháng 4/2020 và dự thảo kế hoạch tháng 5/2020. 9. Dự thảo kế hoạch chi bộ tháng 5/2020 và tổ chức sinh hoạt chi bộ, tham dự họp đảng ủy ngày 22. |
Tháng 5/2020 |
1. Tổ chức họp hội đồng, triển khai kế hoạch tháng 5/2020 và kế hoạch tuần. 2. Tổ chức kiểm tra định kì cuối học kì II, hoàn thành các báo cáo tổng hợp, báo cáo tổng kết năm học. 3. Kiểm kê tài sản và kiểm tra tài chính cuối năm. 4. Đánh giá giáo viên, hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, đánh giá công chức. 5. Tổ chức xét thi đua năm học. 6. Xét hoàn thành chương trình bậc tiểu học. 7. Kiểm tra việc thực hiện tự kiểm tra tài chính kế toán. Duyệt học bạ. 8. Hoàn thành các loại báo cáo cuối năm nộp Phòng Giáo dục. 9. Tổng kết phát thưởng học sinh, hội đồng. Báo cáo tổng kêt năm học. 10. Dự thảo kế hoạch chi bộ tháng 6/2020 và tổ chức sinh hoạt chi bộ, tham gia họp Đảng ủy ngày 22. 11. Xây dựng kế hoạch phát triển năm học 2020 - 2021. |
Phong An, ngày 30 tháng 9 năm 2019
Người lập kế hoạch
Trần Ngọc Tuấn
Bản quyền thuộc Trường tiểu học Phò Ninh
Vui lòng ghi rõ nguồn khi sao chép nội dung từ website http://th-pninh.phongdien.thuathienhue.edu.vn/