Hiệu trưởng
Kế hoạch năm 2015-2016
PHÒNG GD&ĐT PHONG ĐIỀN CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHIÃ VIỆT NAM
TRƯỜNG TH PHÒ NINH Độc lập- Tự do- Hạnh phúc
Số: 12/ KH-THPN
(V/v đánh giá công tác tháng 6,7/2015
và triển khai kế hoạch tháng 8/2015) Phò Ninh, ngày 3 tháng 8 năm 2015
Kính gửi: Giáo viên, nhân viên trường Tiểu học Phò Ninh
Thực hiện nhiệm vụ và quy trình năm học 2015-2016 của trường tiểu học Phò Ninh; căn cứ Kế hoạch chỉ đạo tháng 8/2015 của Phòng Giáo dục – Đào tạo Phong Điền; Trường Tiểu học Phò Ninh đánh giá công tác tháng 6,7/2015 và triển khai Kế hoạch tháng 8/2015như sau:
I/Đánh giá công tác tháng 6,7:
1. CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN:
- Tiếp tục chỉnh sửa bổ sung hồ sơ thi đua khen thưởng báo cáo phòng Giáo dục và phòng nội vụ huyện.
- Đã phối hợp với Trường THCS Phong An chuyển hồ sơ lớp 5 tuyển sinh vào lớp 6 năm học 2015 -2016.
- Đã tiến hành tuyển sinh vào lớp 1 năm học 2015-2016 và hoàn thành hồ sơ duyệt tuyển sinh tại Phòng Giáo dục vào ngày 28/ 7/2015 ( Tổng số HS lớp 1: 70; trong đó tuyển mới 69, lưu ban: 01).
- Đã tiếp nhận và chuyển hồ sơ của học sinh chuyển đến và chuyển đi trong hè ( chuyển đến 03; chuyển đi: 01)
- Chỉ đạo các bộ phận được phân công tiếp tục làm công tác kiểm định chất lượng và chuẩn bị mọi điều kiện để đón đoàn đánh giá ngoài của Sở giáo dục kiểm tra công nhận.
- Đăng kí một số loại hồ sơ chuyên môn, một số loại vở học sinh theo qui định ở PGD.
- Báo cáo tình hình kế hoạch nhân sự của nhà trường đến Phòng Giáo dục.
- Làm việc với hội từ thiện bệnh nhân nghèo thành phố Hồ Chí Minh chuẩn bị trao học bổng cho học sinh nghèo vào dịp khai giảng năm học mới. ( 12 HS)
- Tham dự hội nghị các Hiệu trưởng trên địa bàn xã tại UBND xã Phong An để thống nhất chủ trương các khoản thu đầu năm từ học sinh.
2. HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ:
- Chuẩn bị kế hoạch hoạt động Đội cho năm học mới và dự kiến quỹ hoạt động của Liên đội năm học 2015 -2016.
- Tham gia Hội đồng tự đánh giá công tác KĐCL của nhà trường.
3. KẾ TOÁN, Y TẾ :
- Chuyển lương và phụ cấp tháng 6,7; tham gia Hội đồng tuyển sinh vào lớp 1; tham gia Hội đồng tự đánh giá công tác KĐCL của nhà trường.
- Báo cáo kịp thời các văn bản liên quan đến công tác tài chính, cơ sở vật chất của nhà trường.
4. VĂN THƯ, THỦ QUỸ:
- Tham gia Hội đồng tuyển sinh vào lớp 1 và đã duyệt tuyển sinh lần 1 tại PGD.
- Tham gia Hội đồng tự đánh giá công tác KĐCL của nhà trường.
5. THƯ VIỆN, THIẾT BỊ:
- Sắp xếp, vệ sinh thư viện trong hè.
6. CÔNG ĐOÀN- CHI ĐOÀN:
* Công đoàn: Báo cáo kịp thời các công văn liên quan do Ngành và các cơ quan liên quan triển khai, nộp quỹ “ Vì người nghèo” kịp thời. Tổ chức thăm viếng gia đình đoàn viên có người thân qua đời.
* Chi đoàn: Tham gia hội nghị sơ kết công tác Đoàn 6 tháng đầu năm tại xã đoàn Phong An vào ngày 24/7/2015.
7. NHÂN VIÊN BẢO VỆ: Đã đảm bảo công tác trực cơ quan không có hiện tượng mất mát tài sản trong thời gian nghỉ hè; chăm sóc cây xanh đảm bảo.
IV. Kế hoạch công tác tháng 8/2015:
1.CÔNG TÁC CHUYÊN MÔN:
- Tổ chức họp hội đồng sư phạm đầu năm vào ngày mồng 3 tháng 8.
- Tham gia tập huấn công tác chuyên môn và học tập chính trị hè khi có kế hoạch của PGD.
- Chỉ đạo giáo viên có học sinh thi lại tổ chức ôn tập chuẩn bị tổ chức thi lên lớp vào từ ngày 05/8- 07/8. Bộ phận chuyên môn chuẩn bị đề kiểm tra lại và tổ chức kiểm vào ngày 10/8, chuẩn bị thời khóa biểu kịp thời và chính xác hoàn thành trước 14/8, chuyển danh sách biên chế lớp học đến GVCN, chuẩn bị kế hoạch chuyên môn năm học 2015-2016.
- Tiến hành tập trung học sinh toàn trường biên chế học sinh vào lớp 1 vào ngày 10/8/2013 .
+ Ngày 13/8: Lao động tổng vệ sinh toàn trường ( toàn bộ học sinh khối 3,4,5 và CBGV-NV).
- Ngày 14/8: Tập trung học sinh theo lớp để ổn định nề nếp lớp học, biên chế tổ, kiểm tra sách vở và đồ dùng học tập của học sinh, ghi thời khóa biểu
- Ngày 17/8: Học chương trình tuần 1 ( chương trình 1 buổi học 2 tuần).
+ Buổi sáng các lớp: 1/1, 1/2 , 2/1, 2/2, 3/3, 4/1, 5/1, 5/2, 5/3.( trong đó lớp học 2 buổi/ ngày: 1/1, 1/2, 2/2, 5/1, 5/2, 5/3)
+ Buổi chiều: 3/1, 3/2, 4/2.
- Học sinh tiến hành thực hiện chương trình tuần 1 vào ngày 17 tháng 8 theo suất học đã qui định.
- Tổ chức khảo sát chất lượng đầu năm ( sau 2 tuần học).
- Tổ chức Hội nghị phụ huynh đầu năm ( có kế hoạch sau)
- Tổ chức bàn giao chất lượng học sinh đối với giáo viên chủ nhiệm lớp năm trước với giáo viên chủ nhiệm năm học mới: Thành phần: 2 giáo viên chủ nhiệm, tổ trưởng chuyên môn và phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn vào ngày 14/8/2015.
- Phân công giáo viên đứng lớp và nhiệm vụ cụ thể cho từng CBGV-NV( Có văn bản đính kèm ).
+ Lớp 1/1: cô Trần Thị Minh Hạnh, Lớp 1/2: cô Trần Thị Thanh Thúy.
+ Lớp 2/1: cô Nguyễn Thị Châu Hồng; Lớp 2/2: cô Ngô Thị Xuân Thắm.
+ Lớp 3/1: cô Hoàng Thị Ngọc Thủy; Lớp 3/2: cô Phạm Thị Thu Thảo; Lớp 3/3: thầy Mai Đức Hoanh.
+ Lớp 4/1: thầy Hoàng Đăng Hiếu; Lớp 4/2: thầy Văn Đình Thạnh.
+ Lớp 5/1: cô Nguyễn Thị Ái Hằng; Lớp 5/2: cô Phạm Thị Kiều Oanh; Lớp 5/3: thầy Trương Minh.
- Phân tổ chuyên môn và tổ văn phòng:
+ Tổ 1,2,3: cô Hạnh, cô Thúy, cô Thủy, cô Thảo, cô Hồng, thầy Hoanh, cô Mỵ, cô Thắm, thầy Khải, thầy Tuấn. Tổ trưởng: cô Trần Thị Minh Hạnh, tổ phó: cô Hoàng Thị Ngọc Thủy.
+ Tổ 4,5: thầy Hiếu, cô Oanh, Thầy Thạnh, cô Nhàn, cô Trâm, cô Hương, thầy Trung, thầy Minh, cô Hằng, cô Đồng Thị Lý, cô Hồ Thị Mai Phương. Tổ trưởng: thầy Hoàng Đăng Hiếu, tổ phó: cô Phạm Thị Kiều Oanh.
+ Tổ văn phòng: cô Nguyễn Thị Cẩm Anh, cô Phan Thị Minh Hà, anh Trần Hòa. Tổ trưởng: cô Nguyễn Thị Cẩm Anh, tổ phó: cô Phan Thị Minh Hà.
- Qui định hội họp:
+ Sinh hoạt tổ chuyên môn, tổ văn phòng: 2 lần/ tháng vào tuần thứ hai và thứ tư.
+ Họp HĐSP và Sinh hoạt chuyên môn trường: 1 lần/ tháng vào đầu tháng.
- Qui định thao giảng, dự giờ và triển khai chuyên đề:
+ Thao giảng, hội giảng: 6 tiết/ năm.
+ Dự giờ đồng nghiệp: mỗi giáo viên 15- 20 tiết/ học kỳ.
+ Triển khai chuyên đề: Mỗi tổ 2 chuyên đề: Đăng ký trước Đại hội CBCC
- Công tác kiểm tra của tổ chuyên môn và chuyên môn trường:
+ Tổ trưởng kiểm tra giáo án giáo viên trong tổ 1 tháng/ 1 lần, chuyên môn trường kiểm tra giáo án và hồ sơ giáo viên và hồ sơ tổ chuyên môn 1 học kỳ/ 2 lần .
+ BGH, tổ trưởng chuyên môn kiểm tra toàn diện mỗi giáo viên 1 lần/ năm.
+ Hiệu trưởng kiểm tra hồ sơ, kế hoạch năm học của tổ Hành chính và các bộ phận khác bao gồm: Chuyên môn, công đoàn, chi đoàn, Đội - Sao, kế toán, văn thư –thủ quỹ, thư viện mỗi học kỳ 3 lần: Đầu năm và cuối học kỳ I và cuối năm học.
- Hoàn thành hồ sơ đề nghị công nhận cơ quan văn hóa giai đoạn 2010 -2015 trước ngày 15/8/2015.
- Chuẩn bị đầy đủ mọi điều kiện để đón đoàn đánh giá ngoài của Sở giáo dục về đánh giá công tác kiểm định chất lượng của nhà trường.
2. HOẠT ĐỘNG NGOÀI GIỜ:
- Ổn định nề nếp học sinh đầu năm. Phối hợp với giáo viên chủ nhiêm với đoàn viên Chi đoàn lập kế hoạch lao động phong quang trường lớp trước khai giảng.
- Chuẩn bị đội nghi thức, đội trống, đội văn nghệ và công tác tổ chức chuẩn bị cho Lề khai giảng năm học mới.
- Dự kiến kế hoạch thu chi quỹ Đội trong năm, tập hợp lưu trữ các loại hồ sơ và tài sản của Liên Đội đảm bảo khoa học.
- Hoàn thành công tác kiểm định chất lượng theo sự phân công của Hội đồng tự đánh giá.
3. KẾ TOÁN, Y TẾ :
- Kế toán: Xây dựng ngân sách năm 2016 nộp PGD thời lập kế hoạch các khoản thu chi mua sắm cơ sở vật chất trong năm học, cùng với thủ quỹ chuẩn bị đầy đủ văn phòng phẩm chuẩn bị cho năm học mới.
- Dự kiến các khoản thu trong năm học. Hoàn hồ sơ quyết toán quỹ phụ huynh năm học 2014-2015 và kế hoạch các khoản thu tự nguyện của phụ huynh năm học 2015 -2016 chuẩn bị Hội nghị phụ huynh đầu năm.
4. VĂN THƯ, THỦ QUỸ:
- Cập nhật kịp thời các công văn đi, đến, tiến hành thu các khoản theo qui định. Tổng hợp các khoản thu, chi sau Lễ tổng kết phát thưởng cuối năm học.
- Cấp phát các loại văn phòng phẩm kịp thời đến CBGV-NV.
- Cùng với nhân viên thư viện- thiết bị kiểm tra thống kê toàn bộ số ghế ngồi chào cờ của học sinh ở tất cả các lớp để có kế hoạch bổ sung kịp thời.
5. THƯ VIỆN, THIẾT BỊ:
- Tiếp tục sắp xếp và vệ sinh các tủ sách, sắp xếp các loại hồ sơ thư viện- thiết bị .
- Sắp xếp lịch cho giáo viên mượn sách , tài liệu giảng dạy đầu năm học.
- Liên hệ với Phòng Giáo dục nhận các hồ sơ sổ sách đã đăng kí.
6. CÔNG ĐOÀN – CHI ĐOÀN:
* Công đoàn:
- Vận động đoàn viên tham gia tích cực các hoạt động đẩu năm, tham gia công tác Hiến máu nhân đạo theo thông báo số 51/TB – BCĐ ngày 07/07/2015 của BCĐ Hiến máu tình nguyện của UBND Huyện Phong Điền vào ngày 4/8/2015 tại hội trường huyện ủy ( cũ).
- Xét chọn đối tượng con em của CBGVNV nhà trường chuẩn bị nhận quỹ khuyến học của LĐLĐ Huyện.
- Lưu trữ các loại hồ sơ, công văn công đoàn đảm bảo khoa học và chuẩn bị nội dung cho công tác Đại hội Công đoàn đầu năm.
- Quyết toán các khoản thu chi trong đợt tham quan hè đến toàn bộ đoàn viên công đoàn.
* Chi đoàn:
- Cùng với liên Đội tổ chức tốt công tác lao động vệ sinh môi trường và một số hoạt động khác chuẩn bị cho công tác khai giảng năm học mới.
7. NHÂN VIÊN BẢO VỆ:
- Tiếp tục có kế hoạch tốt hơn cho công tác bảo vệ cơ sở vật chất và tài sản của nhà trường.
- Cùng với Liên đội làm tốt công tác Lao động vệ sinh đầu năm.
Phò Ninh, ngày 3/8/2015
Nơi nhận: HIỆU TRƯỞNG
- PGD Phong Điền (để báo cáo);
- Chi bộ trường TH Phò Ninh (để báo cáo);
- CB,GV,NVtrường để thực hiện;
- Lưu: VT.
Trần Ngọc Tuấn